rường Tiểu học An Thái tổ chức chuyên đề ” Cách ra đề kiểm tra môn Tiếng việt lớp 5, năm học 2024-2025”.

Chiều ngày 22/11/2024, Trường Tiểu học An Thái tổ chức chuyên đề ” Cách ra đề kiểm tra môn Tiếng việt lớp 5, năm học 2024-2025”.

Về dự gồm có:

– Cô Phạm Thị Thanh Hoà – Hiệu trưởng nhà trường, cùng 22 giáo viên giảng dạy các khối lớp, bộ môn.

– Người triển khai: Cô Đỗ Thị Thủy – Phó hiệu trưởng nhà trường.

  1. MỤC TIÊU ĐÁNH GIÁ HỌC SINH TIỂU HỌC

(Điều 3. Mục đích đánh giá- TT27)
Mục đích đánh giá là cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, xác định được thành tích học tập, rèn luyện theo mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học và sự tiến bộ của học sinh để hướng dẫn hoạt động học tập, điều chỉnh các hoạt động dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, cụ thể như sau:

  1. Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới hình thức tổ chức, phương pháp giáo dục trong quá trình dạy học, giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh nhằm động viên, khích lệ và phát hiện những khó khăn chưa thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học.
  2. Giúp học sinh có khả năng tự nhận xét, tham gia nhận xét; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
  3. Giúp cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) tham gia đánh giá quá trình và kết quả học tập, rèn luyện, quá trình hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tích cực hợp tác với nhà trường trong các hoạt động giáo dục học sinh.
  4. Giúp cán bộ quản lý giáo dục các cấp kịp thời chỉ đạo các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp đánh giá nhằm đạt hiệu quả giáo dục.
  5. Giúp các tổ chức xã hội nắm thông tin chính xác, khách quan, phát huy nguồn lực xã hội tham gia đầu tư phát triển giáo dục.
  • Sau đây là một số hình ảnh
  1. QUY ĐỊNH VỀ ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KÌ TRONG THÔNG TƯ 27

* Là đánh giá kết quả giáo dục HS sau một giai đoạn học tập, rèn luyện

* Nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ học tập, rèn luyện của HS theo yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục được quy định trong chương trình GDPT cấp tiểu học và sự hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực HS.

  • KẾT LUẬN

Như vậy, để đánh giá được đúng năng lực, phẩm chất của từng học sinh thì bước ra đề là vô cùng quan trọng và không thể thiếu. nên yêu cầu người làm công tác giáo dục cần có sự hiểu biết và nắm rõ nội dung đánh giá (Thông tư 27); nắm chắc chương trình giảng dạy, các dạng câu hỏi, các mức độ câu hỏi để ra đề. Và điều không thể thiếu ở mỗi chúng ta là tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề. Đây là yếu tố quan trọng để chúng ta hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu quà giáo dục của nhà trường nói riêng và ngành giáo dục nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề:

IMG_20241122_211446 IMG_20241122_211449