Kế hoạch dạy học trực tiếp năm học 2021-2022

Đăng ngày: 2022-01-23 20:24:30
Sửa ngày: 2022-01-23 20:24:30
Ngày ký: 05/01/2022
Ngày hiệu lực: 05/01/2022
Người đăng: thanthai

Tên file: AT-_KH-day-hoc-Truc-tiep.docx
Kích thước: 41.47 KB
Tải về


PHÒNG GDĐT PHÚ GIÁO CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC AN THÁI Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số:       /KH-THAT An Thái, ngày 05  tháng 01 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

Dạy học trực tiếp năm học 2021-2022

 

 

Căn cứ Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04/09/2020 của Bộ GDĐT ban hành Điều lệ trường Tiểu học;

Căn cứ Kế hoạch số 192/KH-UBND ngày 16 tháng 9 năm 2021 của Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo về Kế hoạch phòng chống Covid-19 và khôi phục các hoạt đọng kinh tế – xã hội trong trạng thái bình thường mới sau ngày 15/9/2021;

Căn cứ Kế hoạch số 6371/KH-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2021 của UBND tỉnh Bình Dương v/v Tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bình Dương;

Căn cứ Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 17 tháng 12 năm 2021 của UBND huyện Phú Giáo về Kế hoạch Tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Phú Giáo;

Thực hiện Công văn số 397/PGDĐT-GDMN ngày 17 tháng 12 năm 2021 của Phòng GDĐT Phú Giáo V/v hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học tổ chức hoạt động trở lại.

Trường Tiểu học An Thái xây dựng kế hoạch dạy học trực tiếp của đơn vị như sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
  2. Mục đích

Thực hiện mục tiêu kép vừa tổ chức phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vừa nâng cao chất lượng dạy học nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh; chủ động ứng phó có hiệu quả nhất với góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh tại nhà trường, đảm bảo các điều kiện vệ sinh học đường, nguồn lực và cơ sở vật chất, sẵn sàng tổ chức các hoạt động dạy và học an toàn, hiệu quả khi học sinh trở lại trường.

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức trong học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo dõi, quản lý tốt sức khỏe học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, ngăn chặn kịp thời, không để dịch bệnh xâm nhập lây lan trong đơn vị.

  1. Yêu cầu

Kế hoạch chuẩn bị và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh đi học trở lại của nhà trường phải bám sát và thực hiện đầy đủ các nội dung hướng dẫn của UBND tỉnh Bình Dương tại Công văn số 6371/KH-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2021 của UBND tỉnh Bình Dương về Tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Hướng dẫn số 397/PGDĐT-GDMN ngày 17 tháng 12 năm 2021 của Phòng GDĐT Phú Giáo V/v hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học tổ chức hoạt động trở lại.

Tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và cha mẹ học sinh về thực hiện các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh.

Tổ chức thực hiện phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, địa phương, trạm y tế xã và được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh.

Tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung kế hoạch đề ra, Ban chỉ đạo phối hợp chặt chẽ và thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường xảy ra để xử lý và báo cáo với lãnh đạo cấp trên.

  1. TÌNH HÌNH TỔ CHỨC DẠY HỌC CỦA NHÀ TRƯỜNG

Thực hiện công văn số 6371/KH-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2021 của UBND tỉnh Bình Dương về Tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Hướng vẫn số 397/PGDĐT-GDMN ngày 17 tháng 12 năm 2021 của Phòng GDĐT Phú Giáo V/v hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học tổ chức hoạt động trở lại.

Nhà trường dự kiến thời gian đi học trở lại của tất cả học sinh từ khối 1 đến khối 5 và khảo sát ý kiến phụ huynh theo từng giai đoạn như sau:

+ Giai đoạn 1: Từ 10/01/2022 đến 21/01/2022

– Đối tượng: Học sinh lớp 3,4 và 5 do phụ huynh có nhu cầu bức thiết.

+ Giai đoạn 2: Từ ngày 07/02/2022 (sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần)

Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát sẽ tổ chức học tập trực tiếp cho toàn bộ học sinh toàn trường. Trong thời gian đó, học sinh vừa học vừa ôn tập 1 tuần sẽ kiểm tra học kỳ I.

– Từ ngày 10/01/2022 học buổi sáng đối với học sinh lớp 3,4 và 5 (những em đăng ký học trực tiếp tại trường) và buổi chiều ở nhà (đối với những em không đăng ký học trực tiếp)

– Từ ngày 07/02/2022 học buổi sáng đối với học sinh tất cả các khối lớp. Đối với những em F0 hoặc nghi nhiễm, cảm cúm có biểu hiện thì chỉ đạo giáo viên thực hiện dạy trực tuyến ôn tập thêm kiến thức cho các em.

– Thường xuyên cập nhật tình hình đánh giá cấp độ dịch tại địa phương để đề xuất giải pháp tổ chức hoạt động phù hợp theo điều kiện quy định.

– Thông báo đến cha mẹ học sinh các nội quy, quy định cụ thể để phối hợp tổ chức đưa đón học sinh an toàn.

– Thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá cơ sở giáo dục an toàn tại đơn vị

– Tổ chức cho phụ huynh thực hiện phiếu đăng ký tự nguyện cho học sinh quay trở lại trường trong khoảng thời gian từ 10/01/2022 đến 28/01/2022; cập nhật, nắm tình hình phụ huynh, đảm bảo điều kiện Cha mẹ học sinh đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 (2 mũi) hoặc đã nhiễm nhưng khỏi bệnh (có xác nhận của y tế), không thuộc đối tượng đang phải cách li y tế.

III. NHỮNG NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

  1. Tập huấn và thông tin tuyên truyền

Nhà trường phối hợp trung tâm y tế địa phương tổ chức tập huấn cho giáo viên, cán bộ, nhân viên về công tác phòng, chống dịch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học, cách phát hiện các triệu chứng của bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Nhân viên y tế trường học tự cập nhật và thực hiện đúng các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nhà trường theo khuyến cáo của Bộ y tế và các văn bản hướng dẫn của ngành. Phối hợp GVCN hướng dẫn học sinh cách phòng chống dịch bệnh, rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách,…

           Thông qua websitte nhà trường, nhóm liên lạc CMHS các lớp trên mạng xã hội để tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh, cha mẹ học sinh về các nội dung:

+ Các biện pháp bảo vệ sức khỏe, theo dõi sức khỏe của học sinh và thực hành các biện pháp vệ sinh cá nhân ở nhà, ở trường, trên đường đến trường và trở về nhà.

+ Yêu cầu học sinh, cha mẹ học sinh theo dõi nhiệt độ, biểu hiện sốt, ho, khó thở của học sinh trước khi đến trường. Nếu học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Học sinh ở nhà nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế (yêu cầu bắt buộc).

+ Thông tin cho học sinh, cha mẹ học sinh biết về các biện pháp phòng, chống dịch đã được thực hiện và sẽ tiếp tục thực hiện tại các nhà trường để học sinh, cha mẹ học sinh yên tâm.

Thực hiện về quy định 5K của Bộ y tế. Treo băng rôn trước cổng trường, dán áp phích ở cổng trường, bảng tin, trước cửa mỗi lớp học, phòng y tế, trước sân trường,…truyền tải các thông điệp qua nhắn tin nhóm CMHS cho học sinh, cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như vệ sinh cá nhân và những việc cần làm của học sinh: Thường xuyên súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng; Giữ ấm cơ thể; Tăng cường tập thể dục; Ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.; Thường xuyên rửa tay với nước sạch và xà phòng vào các thời điểm: trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi đi chơi, đi học về nhà, sau khi tiếp xúc với vật nuôi, khi tay bẩn (Hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi).; Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi (tốt nhất bằng giấy lau sạch, khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp). Vứt bỏ khăn, giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay; Không đưa tay lên mắt, mũi miệng; Không khạc, nhổ bừa bãi; Giữ nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng, sử dụng quạt, không sử dụng điều hòa; Bỏ rác đúng nơi quy định; Tự theo dõi sức khỏe bằng cách: Tự đo thân nhiệt. Nếu có sốt, ho, khó thở thì báo ngay cho nhà trường (Giáo viên chủ nhiệm, nhân viên y tế nhà trường), nghỉ học ở nhà để theo dõi sức khỏe và đeo khẩu trang, đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị; Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho, khó thở.

Tất cả CBGVNV phải được tiêm 2 mũi phòng chống Covid-19 và phải cài đặt ứng dụng NCOVI để quét mã QR thay cho khai báo y tế khi đến trường. 100% đội ngũ CBQL, GV, NV và học sinh phải được xét nghiệm/test nhanh kháng nguyên (có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu đến khi vào trường)

Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo. Thành lập các tổ an toàn Covid của Đon vị.

  1. Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trước khi học sinh đi học trở lại

2.1. Công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn lớp học

Tổ chức tổng vệ sinh trước khi đón học sinh đi học trở lại: xịt thuốc cỏ hết khuôn viên trường. Cắt tỉa cây, cỏ, bồn hoa, vườn cây thuốc nam, dọn dẹp nhà kho, nhà xe các vật dụng cũ trong khuôn viên nhà trường, …

Vệ sinh, lau chùi khử khuẩn trường, lớp, nhà ăn, nhà bếp bằng dung dịch Anolyte 1 lần trước ngày học sinh trở lại trường bằng cách lau nền nhà, tường nhà, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, lớp học, phòng chức năng, …

2.2. Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị vệ sinh môi trường, y tế tại trường học

Trang bị lắp đặt vòi rửa tay tại khu vực ngay trước sân trường (ngay sau cổng chính vào trường), vệ sinh tất cả các vòi nước rửa tay tại khu sảnh, trước nhà ăn.

Đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh trong nhà trường, yêu cầu mỗi học sinh tự trang bị 01 chai nước dùng riêng; Tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ; trang bị tại nơi rửa tay luôn có đầy đủ xà phòng và nước sạch; đảm bảo nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, khô thoáng; …

Các thùng đựng rác luôn đặt ở vị trí thuận tiện và thực hiện thu gom, xử lý và vệ sinh thùng rác hằng ngày.

Đảm bảo có đủ xà phòng, dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học.

Trang bị đầy đủ trang thiết bị cho phòng y tế theo quy định, mua 03 máy đo nhiệt kế điện tử. Bố trí phòng riêng để cách ly học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở (trong trường hợp cần thiết); Chuẩn bị nước khử khuẩn, xịt khuẩn, chuẩn bị khẩu trang y tế để sử dụng cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Giăng dây hướng dẫn lối đi vào cho học sinh từ cổng đến hết khu vực rửa tay để đảm bảo học sinh đi theo hàng lối và đều phải rửa tay 100%.

Bố trí khu vực khai báo y tế, quét mã QR, bố rí phòng cách ly tạm thời ở vị trí hợp lý.

  1. Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh khi học sinh đi học trở lại

3.1. Công tác tổ chức

Cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện nghiêm túc các nội dung theo danh mục “Những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, theo Công văn số 696/BGDĐT-GDTC ngày 04 tháng 3 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công văn số 6371/KH-UBND ngày 10 tháng 12 năm 2021 của UBND tỉnh Bình Dương về Tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Công văn số 397/PGDĐT-GDMN ngày 17 tháng 12 năm 2021 của Phòng GDĐT Phú Giáo V/v hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học tổ chức hoạt động trở lại.

Trong thời gian phòng tránh dịch bệnh không mở cửa khu trò chơi vận động ngoài trời, không tổ chức hoạt động căn-tin trong trường học.

Kể từ ngày đi học trở lại sau thời gian nghỉ phòng, tránh dịch bệnh nhà trường bố trí đón và giao nhận học sinh tại cổng trường, phụ huynh đưa đón học sinh không đi vào khuôn viên nhà trường. Bố trí lực lượng tham gia đón và giao nhận học sinh tại các khu vực như sau:

  1. a) Đón học sinh vào lớp

Việc đón học sinh được thực hiện bắt đầu từ 6h20 phút hàng ngày (bắt đầu từ ngày đi học trở lại). Học sinh được đón tại cổng chính, đảm bảo cha mẹ học sinh không được vào khuôn viên nhà trường, phân công cụ thể như sau:

Stt Công việc Người phụ trách Vị trí thực hiện
1 Hướng dẫn khu vực để xe, giao nhận học sinh – Bùi Nguyên Hồi (BV)

– Huỳnh Văn Trí (BV)

– Lực lượng dân quân xã hỗ trợ

Trước cổng
2 Tiếp nhận học sinh, đo thân nhiệt bằng nhiệt kế điện tử. Trường hợp HS có biểu hiện sốt, ghi chép thông tin, yêu cầu phụ huynh cho học sinh về nghỉ và báo cáo BGH để xử lý tiếp theo. – Hoàng Thị Thu Hạnh (Y tế)

– Ngô Thị Phương Nhung (TPT)

– GVBM

Ngay trước cổng chính
3 Hướng dẫn học sinh đến vị trí vòi nước và thực hiện rửa tay với xà phòng GVCN Ngay khu vực vòi nước rửa tạy ở cổng trường
4 Tiếp nhận học sinh và yêu cầu các em về lớp theo vị trí lớp học GVCN Ngay sau khu vực vòi nước rửa tay

 

  1. b) Giao học sinh sau giờ học

Việc giao học sinh sau giờ học hàng ngày được thực hiện khi kết thúc ngày học (bắt đầu từ 10h 35 phút đối với lớp 3,4,5. Kết thúc buổi học GVCN cho lớp xếp theo 01 hàng dọc giữ khoảng cách đi từ lớp học ra cổng trường nơi phụ huynh chờ đón, đeo khẩu trang khi rời trường trỏ về nhà. GV đảm bảo có mặt cho đến khi tất cả học sinh lớp mình đều được phụ huynh nhận đón.

  1. c) Công tác khử khuẩn vệ sinh trường, lớp học

– Mỗi ngày một lần, sau giờ học, GVCN, GVBM, phụ trách các bộ phận thực hiện lau khử khuẩn nền nhà, tường nhà, bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập và các đồ vật trong phòng học, lớp học, phòng chức năng.

– Mỗi ngày hai lần, sau giờ học buổi sáng và cuối ngày, nhân viên phục vụ lau khử khuẩn tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, lau rửa, khử khuẩn khu vực rửa tay, nhà vệ sinh.

– Trong trường hợp có học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ hoặc có xét nghiệm dương tính với Covid-19 thì phải thực hiện khử khuẩn, cách ly tại phòng cách ly của nhà trường và báo trạm y tế, thực hiện theo khuyến cáo và hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương.

– Nhân viên y tế có trách nhiệm kiểm tra hằng ngày và bố trí đầy đủ xà phòng, dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học.

  1. d) Theo dõi, chăm sóc, giám sát và xử lý các vấn đề sức khỏe tại trường

Nhân viên y tế trường học thường trực y tế, phòng, chống dịch trong suốt thời gian học sinh có mặt ở trường. Đảm bảo thực hiện đúng các hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại trường theo quy định. Tham mưu kế hoạch mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch, kiểm tra hằng ngày và bổ sung kịp thời trang thiết bị y tế theo quy định tại phòng y tế nhà trường. Thường xuyên liên hệ với trạm y tế xã An Thái theo quy định để được hướng dẫn và hỗ trợ.

  1. e) Xử lý các trường hợp sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19.

+ Tiến hành cách ly và điều tra tra dịch tễ.

Bước 1: Giáo viên cho lớp học tạm dừng, thực hiện biện pháp hạn chế tiếp xúc giữa người nghi ngờ và những người khác với khoảng cách ít nhất 02m.

Bước 2: Giáo viên liên hệ nhân viên y tế (hoặc nhân viên y tế của trạm y tế đị phương) thực hiện cách ly và điều tra dịch tễ.

Bước 3: Nhân viên y tế được trang bị đồ bảo hộ, đưa người nghi ngờ đến khu cách ly riêng (phòng cách ly riêng của trường)

Bước 4: Nhân viên y tế thực hiện khai thác tiền sử tiếp xúc dịch tễ của người nghi ngờ, mời cha mẹ học sinh đến trường để phối hợp hỏi tiền sử tiếp xúc dixh5 tễ và thực hiện các biện pháp xử lý.

+ Nội dung điều tra dịch tễ

Trong 14 ngày gần nhất có tiếp xúc gần (sống cùng nhà, học cùng lớp, sinh hoạt chung, tiếp xúc trực tiếp trong khoảng 1-2 m, di chuyển trên cùng phương tiện,..) với những người đi về từ vùng dịch theo khuyến cáo của Bộ y tế, người nghi ngờ hoặc xét nghiệm “dương tính” với Covid-19.

Tham vấn cán bộ y tế địa phương theo quy định để khẳng định về tiền sử tiếp xúc dịch tễ, trường hợp cần thiết thì mời cán bộ tuyến trên về hỗ trợ.

+ Cách xử trí sau khi điều tra dịch tễ

Trường hợp người nghi ngờ không có yếu tố dịch tễ:

– Nhân viên y tế đưa học sinh hoặc phối hợp cha mẹ học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý kịp thời, thực hiện ghi lại các thông tin vào sổ theo dõi sức khỏe giáo viên và học sinh.

– Giáo viên tiếp tục cho lớp học học tập trở lại.

 Trường hợp người nghi ngờ có yếu tố tiếp xúc dịch tễ:

        – Vận chuyển đến cơ sở y tế để cách ly và điều trị

– Nhân viên y tế phối hợp với Trạm Y tế địa phương để đưa người có biểu hiện nghi ngờ đến cơ sở y tế theo quy định để cách ly và điều trị. Việc vận chuyển người nghi ngờ phải thực hiện đúng theo quy định về phòng chống lây nhiễm.

Các biện pháp xử lý tại nhà trường

– Đối với trường hợp có tiếp xúc gần thì thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế có thẩm quyền tại địa phương;

– Thông báo cho học sinh nghỉ học cho đến khi nhà trường có thông báo mới. Thường xuyên liên lạc với phụ huynh học sinh để cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh.

– Khử khuẩn môi trường: thực hiện khử trùng và xử lý môi trường bằng dung dịch sát khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

  1. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN
  2. Ông Đỗ Văn Hoan, Hiệu trưởng, Trưởng BCĐ

Phụ trách chung công tác phòng chống dịch bệnh trong nhà trường, chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh đi học trở lại. Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các bộ phận, cá nhân trong đơn vị.

  1. Bà Phạm Thị Thanh Hòa, Phó hiệu trưởng, Phó trưởng BCĐ

Trực tiếp theo dõi, chỉ đạo các thành viên BCĐ thực hiện nhiệm vụ phân công, công tác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh của bộ phận hành chính văn phòng, thư viện, thiết bị, nhà bếp, nhà ăn. Theo dõi giám sát việc thống kê, báo cáo tình hình diễn biến dịch bệnh.

  1. Bà Hoàng Thị Thu Hạnh, Nhân viên y tế, Thành viên BCĐ

Tham mưu xây dựng kế hoạch, thống kê theo dõi tình hình diễn biến dịch bệnh. Tham mưu tăng cường các biện pháp chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Theo dõi kiểm tra việc thực hiện vệ sinh phòng dịch bệnh toàn trường, kịp thời báo cáo những bộ phận cá nhân thực hiện chưa tốt để BGH có biện pháp chấn chỉnh. Tham mưu tăng cường các phương tiện, dụng cụ phòng chống dịch: xà phòng, khẩu trang, nước vệ sinh, thuốc diệt khuẩn, có sổ ghi chép theo dõi sức khỏe giáo viên và học sinh … tham mưu các biện pháp phối hợp trung tâm y tế, trạm y tế thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như phun thuốc khử trùng, hướng dẫn phòng chống lây nhiễm, …

  1. Bà Ngô Thị Phương Nhung – TPT Đội, Thành viên BCĐ

Phụ trách công tác tuyên truyền đến CBGVNV, học sinh và CMHS về các biện pháp phòng chống dịch bệnh thông qua mạng xã hội, tin nhắn, website của trường, tờ rơi, pano, apphich, … Phối hợp tuyên truyền hướng dẫn học sinh cách phóng chống: quy trình rửa tay, cách đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc những nơi dễ lây nhiễm, ….

  1. Các ông, bà tổ trưởng chuyên môn là thành viên:

Theo dõi việc thực hiện kế hoạch phòng chống dịch bệnh của các thành viên trong tổ, kịp thời đôn đốc nhắc nhở các biểu hiện lơ là trong phòng chống dịch bệnh. Tham mưu ban chỉ đạo các biện pháp cụ thể để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong nhà trường và ở từng bộ phận.

  1. Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn và phụ trách các bộ phận trong nhà trường:

– Thực hiện nghiêm túc các biện pháp vệ sinh, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh theo kế hoạch và phân công, chỉ đạo của nhà trường.

– Thực hiện các nội dung “Những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh Covid-19” quy định tại Công văn số 696/BGDĐT-GDTC ngày 04 tháng 3 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về những việc cần làm để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học.

  1. THỜI GIAN THỰC HIỆN

– Ngày 05/01/2022 họp triển khai kế hoạch, phân công thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh đi học trở lại.

– Ngày 06 đến 09/12/2022 thực hiện công tác vệ sinh trường lớp, trang bị thiết bị y tế, nước khử trùng, khử khuẩn, máy đo nhiệt kế điện tử, khẩu trang, nước rửa tay, xà phòng, ….

– Từ ngày 10/01/2022 tổ chức đón học sinh trở lại trường và thực hiện các hoạt động dạy và học đồng thời tiếp tục các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Trên đây là Kế hoạch dạy học trực tiếp của Trường Tiểu học An Thái. trong quá trình thực hiện Nhà trường sẽ có điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế của dịch bệnh./.

Nơi nhận:

– Phòng GDĐT (b/c);

– UBND xã An Thái

– Thành viên BCĐ;

– Lưu: VT.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Đỗ Văn Hoan