BẢN CAM KẾT TRÁCH NHIỆM HỢP ĐỒNG TẬP THỂ VÀ ĐĂNG KÝ THI ĐUA NĂM HỌC 2022-2023

Tên file: BAN-CAM-KET-BA-BEN-1.docx
Tải về
Tên file: BAN-CAM-KET-BA-BEN.docx
Tải về

 

PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO PHÚ GIÁO

TRƯỜNG TIỂU HỌC AN THÁI

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

          An Thái, ngày 15  tháng 10 năm 2022

 

BẢN CAM KẾT TRÁCH NHIỆM

HỢP ĐỒNG TẬP THỂ VÀ ĐĂNG KÝ THI ĐUA

NĂM HỌC 2022-2023

 

Thực hiện Hướng dẫn số 71/PGDĐT-TCCB ngày 15 tháng 9 năm 2022 của Phòng GDĐT Phú Giáo về việc hướng dẫn tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức Ngành Giáo dục Đào tạo năm học 2022-2023;

Hôm nay, tại Trường Tiểu học An Thái. Chúng tôi gồm có:

1/ Đ/c Đỗ Văn Hoan                           Hiệu trưởng.

2/ Đ/c Phạm Thị Thanh Hòa               Chủ tịch Công đoàn cơ sở

3/ Đ/c Ngô Thị Phương Nhung            TPT

Dưới sự chứng kiến của toàn thể CB-GV-CNVC, chúng tôi thống nhất cam kết trách nhiệm hợp đồng tập thể năm học 2022-2023 của Trường TH An Thái như sau:

  1. Các chỉ tiêu và giải pháp lớn:
  2. Các chỉ tiêu đăng k‎ý:

Đối với học sinh:

Duy trì sĩ số: 100%

* Chuyển lớp đối với Khối 1, 2, 3, 4 phấn đấu.

Hoàn thành chương trình lớp học: 98.8%;

Tỷ lệ học sinh lưu ban: 1.2%

*  Hoàn thành chương trình tiểu học: 100%

– 100% các lớp có học sinh tham gia các hoạt động phong trào, giao lưu khác.

    *   Đối với Cán bộ, giáo viên, nhân viên.

– 100% CB, GV, NV đăng ký, cam kết thực hiện tốt Nghị định 32 của Chính phủ về ATGT

– 100% đăng ký phấn đấu các danh hiệu thi đua (từ LĐTT trở lên)

– 100% GV làm tốt công tác dự giờ thăm lớp giúp đỡ nhau trong giảng dạy và chủ nhiệm.

– 100% GV có ý thức sử dụng đồ dùng hiện có. Mỗi GV tự làm thêm 02 ĐD bằng các vật liệu sẵn có phục vụ cho giảng dạy đạt hiệu quả.

* Chỉ tiêu.

– Phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống. (Xếp loại tốt: 100%)

– Thực hiện quy chế chuyên môn (Xếp loại: Tốt: 30 %; Khá:70%)

– Viết SKKN cấp trường: 19

– SKKN cấp huyện: 8

– SKKN cấp tỉnh: 1

* Đăng ký các danh hiệu thi đua:

  1. Cá nhân: 33/33 CB – GV, NV, tỷ lệ 100 % đạt danh hiệu LĐTT, trong đó:

+ Chiến sĩ thi đua tỉnh:  01 đ/c

+ Chiến sĩ thi đua cơ sở:   05 đ/c

  1. Tập thể:

Tổ khối:  Tập thể Tổ Lao động Tiên Tiến: 6

Đơn vị:     Tập thể Lao động Tiên Tiến

* Đăng ký các hình thức khen thưởng

  1. Cá nhân:

– UBND tỉnhTặng danh hiệu CSTĐCT:   0

– UBND tỉnh tặng Bằng khen:                 1

– UBND Tặng danh hiệu CSTĐCS         5

– UBND huyện tặng giấy khen:             5 cá nhận đạt LĐTT tiêu biểu

  1. Tập thể: UBND Huyện Tặng danh hiệu:

Tổ khối:  Tập thể Tổ Lao động Tiên Tiến: 6

Đơn vị:     Tập thể Lao động Tiên Tiến

  1. Về Công đoàn:

– Công đoàn đạt:  Hoàn thành tốt nhiệm vụ – LĐLL huyện khen

– Tổ khối 4&5 đạt: Hoàn thành tốt nhiệm vụ – LĐLL huyện khen

– CB CĐV XS:  05 đồng chí

– CĐV XS: 33 đồng chí

– CĐV tiên tiến: 0 đồng chí

– Cá nhân đạt CĐV XS LĐLĐ huyện khen: 01 Đ/c

Về UBKT công đoàn: xếp loại xuất sắc

– Ban thanh tra nhân dân trường học xếp loại: tốt

Ban nữ công xếp loại: tốt

– Đăng ký giỏi việc trường đảm việc nhà: đạt 28/28 nữ; chiếm tỷ lệ: 100 %

– Đăng ký KHHGĐ: 100%

– Đăng ký GĐVH: đạt 100%

– Đăng ký Xanh – Sạch – Đẹp: 100%

– Các cuộc vận động xếp loại:  Tốt

  1. cĐoàn TNCS HCM:

+ Tập thể vững mạnh xuất sắc – Huyện Đoàn khen

+ Phát triển Đoàn viên: 100%

+ Đánh giá xếp loại hai mặt giáo dục cho Đoàn viên:

Năng lực: 100%; Phẩm chất: 100%.

  1. Các giải pháp lớn:
  2. Nhà trường:

Xây dựng kế hoạch năm học của nhà trường, tổ chức thực hiện kế hoạch, hàng tháng kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm nhằm điều chỉnh các quyết định quản lý.

Phân công phân nhiệm nghiêm túc, khoa học, công bằng, dân chủ trên tinh thần thảo luận, sắp xếp, đề nghị của tổ bộ môn.

Có kế hoạch tổ chức kiểm tra – thanh tra nội bộ cụ thể, dự giờ thăm lớp thường xuyên. Trên cơ sở phân công cụ thể từng thành viên trong lãnh đạo, quản lý, kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các tổ bộ môn và giáo viên thực hiện các nội dung công việc đã đề ra trong năm học.

Cải cách hành chính, lề lối hoạt động của tổ hành chính. Tiếp tục thực hiện 3 cuộc vận động và 1 phong trào thi đua được tốt hơn. Năm học 2022-2023 mỗi cán bộ quản lý, mỗi giáo viên thực hiện một đổi mới quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá đạt hiệu quả.

Đổi mới mạnh mẽ công tác thi đua trong giáo viên, thực chất và có hiệu quả thúc đẩy phong trào thi đua hai tốt ngày càng phát huy hiệu quả, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.

Chăm lo tốt đời sống của nhà giáo và lao động trên cơ sở tiết kiệm các chi phí không cần thiết, nhằm tăng kinh phí cho quỹ phúc lợi cán bộ giáo viên, tăng các khoản thu nhập, chi khen thưởng những cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tổ chức cho giáo viên tham quan du lịch.

Tiếp tục rà soát công tác quy hoạch đào tạo cán bộ quản lý, giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị hiệu quả hơn, đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về trình độ chuyên môn, đủ khả năng giảng dạy tất cả các khối lớp. Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, cán bộ quản l‎ý.

Xây dựng môi trường sư phạm thống nhất: phối hợp các ban ngành, đoàn thể, các lực lượng giáo dục như ban đại diện cha mẹ học sinh, ban liên lạc cựu học sinh. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tăng cường huy động mọi nguồn lực sẵn có để đầu tư, phát triển giáo dục cho nhà trường.

Tham mưu với cấp trên những nội dung không thuộc quyền chủ động của hiệu trưởng như về vấn đề thiếu giáo viên, cơ sở vật chất.

  1. Công đoàn: thực hiện 4 chương trình cụ thể:

Đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống nhà giáo và lao động trong nhà trường; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tạo động lực nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục và đào tạo, phục vụ công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Đẩy mạnh nhiệm vụ xây dựng, nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ “Đổi mới, phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo” của nhà trường. Phối hợp với chính quyền chuyên môn tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả chủ đề của năm học “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao” với phương châm “Trách nhiệm, năng động, sáng tạo” và cam kết chất lượng bằng khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu”.

Vận động, tổ chức nhà giáo và lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong nhà trường, nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của nhà trường như cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương  đạo đức, phong cách Hố Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Dân chủ – Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm” và cuộc vận động “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ”, Đơn vị văn hóa…

Đổi mới tổ chức, tăng cường công tác kiểm tra, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, góp phần xây dựng nhà nước vững mạnh. Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn về công đoàn, củng cố tổ chức công đoàn (BCH, UBKT.CĐ, BTT.ND, Ban Nữ công, tổ Công Đoàn và các bộ phận) để xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

  1. Đoàn TNCS HCM:

Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật trong toàn thể Đoàn viên, thanh niên trong toàn trường thông qua các hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khóa, chính khóa.

Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho Đoàn viên thanh niên, hạn chế thấp nhất tình trạng vi phạm nền nếp, nội quy trong nhà đường, tiến tới xóa bỏ tình trạng bạo lực trong nhà trường.

Tham gia các hoạt động công đồng, hoạt động xã hội, từ thiện, qua đó rèn luyện và giáo dục nhân cách cho học sinh.

Phát huy vai trò của Đoàn viên là giáo viên, nhiệt huyết tham gia đi đầu trong các hoạt động của Đoàn. Trong đó, mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học đat hiệu quả cao. Từng bước đưa chất lượng giáo dục ngày càng đi lên.

  1. Trách nhiệm của nhà trường, Công đoàn, Đoàn Thanh niên:
  2. Nhà trường:

Ban hành các văn bản quản lý phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường, từng bước đưa công tác quản lý nhà trường từ hình thức kế hoạch tập trung sang hình thức quản lý bằng pháp luật, phát huy tối đa tính dân chủ trong nhà trường, tạo mọi điều kiện để mọi người đóng góp, hiến kế giúp cho nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục.

Xây dựng môi trường sư phạm đoàn kết thống nhất trên tinh thần phân công công việc hợp lý, tạo điều kiện làm việc thuận lợi, tôn trọng và khuyến khích giáo viên chủ động sáng tạo trong công việc, biết đánh giá đúng và phát huy năng lực của mọi giáo viên, tạo cơ hội cho giáo viên phát triển, tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp trường chặt chẽ, khoa học và khách quan.

Quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất, đời sống tinh thần của giáo viên, để giáo viên yên tâm công tác, tạo động lực làm việc cho đội ngũ giáo viên và nhân viên.

Tổ chức, bố trí, sắp xếp, sử dụng, đánh giá đúng năng lực giáo viên, trên cơ sở đó mở rộng việc phân công nhiệm vụ khó hơn, gian nan hơn, tạo động lực cho giáo viên nghiên cứu vươn lên tránh sự nhàm chán trong giảng dạy. Tổ chức tuyên dương khen thưởng kịp thời những giáo viên có thành tích xuất sắc qua các cuộc hội thi và các phong trào do nhà trường và Sở giáo dục tổ chức.

Xây dựng bầu không khí sư phạm dân chủ, cởi mở, hợp tác, cùng chia sẻ hỗ trợ lẫn nhau.

Xây dựng cơ chế giám sát, đánh giá khen thưởng kịp thời, hợp lý thúc đẩy mọi người nỗ lực phấn đấu vươn lên

Lãnh đạo và quản lý đổi mới phương pháp dạy học: Thực hiện phương châm “Dạy ít, học nhiều”.

Lãnh đạo và quản lý đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh theo nhiều dạng thức khác nhau, tự luận kết hợp với trắc nghiệm, trắc nghiệm khách quan và tổ chức nhiều hình thức thi khác nhau từ việc tổ chức kiểm tra tập trung đến việc kiểm tra bài tập, bài soạn tự làm ở nhà. Tận dụng tối đa việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm quản lý kiểm tra trên máy tính theo hình thức máy chủ/ máy con, đa dạng hóa các hình thức kiểm tra nhưng vẫn đánh giá tính khách quan về kết quả học tập.

Tăng cường các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt tập thể, chào cờ đầu tuần… để rèn luyện kỹ năng ứng xử với các tình huống trong cuộc sống, kỹ năng làm việc theo nhóm. Chú trọng tất cả các đối tượng học sinh, không chỉ tập trung ở một số em có kỹ năng điều hành, quản lý.

Rèn luyện cho học sinh có kỹ năng ứng xử văn hoá; tự đấu tranh để chống hình thành các băng nhóm tội phạm, phòng ngừa bạo lực và bảo đảm một tập thể lành mạnh không có học sinh ảnh hưởng các tệ nạn xã hội.

Tổ chức sinh hoạt, trải nghiệm sáng tạo báo cáo truyền thống, ngay trên khu di tích lịch sử để cho các em có điều kiện gần gũi hơn với khu di tích, gắn bài học với thực tiễn, để giáo dục truyền thống văn hoá, tinh thần cách mạng một cách có hiệu quả.

  1. Công đoàn:

Phối hợp với chính quyền chuyên môn tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả chủ đề của năm học “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao” với phương châm “Trách nhiệm, năng động, sáng tạo” và cam kết chất lượng bằng khẩu hiệu hành động “Tất cả vì học sinh thân yêu”. Tiếp tục cụ thể hóa, quán triệt, xây dựng chương trình hành động của Công đoàn về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Chủ động tham gia đổi mới công tác quản lý tài chính, phát huy tốt “3 công khai” trong đơn vị, tiếp tục vận động các lực lượng xã hội hỗ trợ giáo dục về các điều kiện cơ sở vật chất, học bổng cho học sinh, phối hợp cùng chính quyền chuyên môn giáo dục đạo đức và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao về học tập của học sinh.

Chăm lo tốt đời sống của nhà giáo và lao động. Làm tốt công tác tương trợ khi đoàn viên khó khăn, hoạn nạn, thăm hỏi hiếu hỉ và vận động nhà giáo, lao động phát triển kinh tế gia đình. Tham gia cùng chính quyền đảm bảo thực hiện kịp thời, đúng đủ, chính xác chế độ nghỉ dưỡng sức, chế độ nâng lương sớm, chế độ thêm giờ, thêm buổi, chính sách tinh giản biên chế,… và các chế độ xã hội khác.

  1. Đoàn thanh niên:

Cùng với nhà trường, công đoàn làm tốt công tác giáo dục toàn diện học sinh thông qua các hoạt động dạy học và hoạt động giáo dục.

Hàng tháng tổ chức họp ban chấp hành mở rộng, qua đó lắng nghe tâm tư nguyện vọng của Đoàn viên, thanh niên trong toàn trường góp ý về việc tổ chức các hoạt động dạy và học, góp phần nâng cao vai trò tích cực, gương mẫu của Đoàn viên.

Tham mưu với các lực lượng xã hội khác làm tốt công tác khuyến học khuyến tài cho những học sinh nghèo hiếu học.

Cùng với nhà trường, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh như thi đố em, tổ chức các diễn đàn, hội thi, tham quan dã ngoại…. nhằm tạo sân chơi cho học sinh.

III.  Biện Pháp thực hiện:

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023 phải có sự phối hợp tốt giữa nhà trường, công đoàn và đoàn thanh niên

– Mỗi tháng hoặc giữa kỳ họp 1 lần để đánh giá kết quả thực hiện

– Thành lập tổ tư vấn pháp luật để giải đáp những thắc mắc của GV.

–  Ban thanh tra nhân dân, có trách nhiệm xây dựng cụ thể các kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện các Nghị quyết đã được thống nhất trong hội nghị cán bộ -viên chức đồng thời cùng với công đoàn động viên, nhắc nhở, cán bộ giáo viên hoàn thành nhiệm vụ.

– Toàn thể nhà trường thật sự đoàn kết, thống nhất thực hiện các chủ trương lớn của ngành và của nhà trường góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

– Nâng cao hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên, thường xuyên theo dõi, động viên, giúp đỡ học sinh trong học tập, tạo điều kiện cho các em tham gia vào tất cả các hoạt động của nhà trường

– Tạo điều kiện thuận lợi cho mọi giáo viên được tham gia vào công tác quản lý, điều hành của nhà trường. Thông qua tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên góp ý, thảo luận, hiến kế những giải pháp, nhằm giúp cho mọi hoạt động của nhà trường được thực hiện thành công.

– Huy động tốt tất cả các nguồn lực từ bên trong nhà trường đến bên ngoài nhà trường tham gia đóng góp ý kiến xây dựng nhà trường đạt hiệu quả.

Bản cam kết này được thành lập 4 bản, đọc cho toàn thể CB-GV-CNVC nghe. Đề nghị toàn thể CB-GV-CNVC toàn trường khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết nhất trí, ra sức phấn đấu không ngừng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022-2023./.

TM. Liên Đội

TPT

 

 

 

 

Ngô Thị Phương Nhung

 

TM. BAN CHẤP HÀNH

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Phạm Thị Thanh Hòa

BAN GIÁM HIỆU

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Đỗ Văn Hoan